วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ไม่ยอมหมดหวัง

ในบางครั้งการทำอะไรสักอย่างก็ทำให้เราท้อแท้ หมดหวังไม่อยากจะทำอะไรเลย หรือจมอยู่กับความเศร้า แล้วเราต้องทำอย่างไรดี
http://www.yenta4.com/cutie/upload/264/1264/48cf70ddb734e.gif

นี่เป็นประสบการณ์ที่เราทำมาตลอด
สิ่งแรกที่ตัวเราทำก็คือ ต้องหาก่อนว่า สิ่งที่ท้อแท้นั้นมันคืออะไร หลังจากนั้นเราก็จะหาใครสักคนหนึ่งพูดคุยด้วย แต่บางอารมณ์ก็ไม่อยากให้ใครมายุ่งด้วย อาจจะต้องอยู่กับตัวเองสักพักแล้วลองหลับตาลงนะจ๊ะ เราลองทำแบบนี้ดูจะทำให้เราดีขึ้น แล้วอีกอย่างที่เราทำคือเปิดเพลงฟัง ปล่อยให้ทุกอย่างไปกับเสีงเพลง

อันนี้เป็นเพลงหนึ่งที่ฟังแล้วทำให้เรามีกำลังใจนะ เราจำได้วันนั้นเป็นวันที่ครอบครัวเราสูญเสียคนที่เรารักที่สุดเราฟังเพลงนี้ตลอดทั้งวันเลยนะ เราไม่รู้จะทำอย่างไงให้มันดีกว่านี้ ต้องทำตัวให้เข้มแข็ง ต้องทำทุกย่างเพื่อดูแลคนอื่นๆแทนเค้าผู้จากไป พยายามบอกตัวเองว่าเราทำสิ่งที่ดีที่สุดที่ลูกต้องทำแล้ว แล้วเราก็ไม่เสียใจอีกเลย เรามีความรู้สึกเสมอว่า "ปา" อยู่กับเราตลอดเวลา ในทุกที่คอยมองดูว่าเราทำอะไร
โฮ๊ย ตายแล้วเราจะให้กำลังใจคนอื่นนะ อย่าพูดเราเศร้า
http://www.tlcthai.com/backoffice/upload_images/Emoticon/animal/panda_bear/display_003_panda.gifเราลืมไปเรายังมีเพลงที่ฟังแล้วจะมีกำลังใจอีกนะลองฟังนะ อาจช่วยได้



เพลงนี้ก็ดีนะค่ะ ใครที่เจอเรื่องแย่ๆบ่อยๆ สักวันฟ้าคงเป็นของเรา


เอาล่ะมาถึงตรงนี้นะเราจะหยุดก่อนนะจ๊ะ เเล้วคราวหน้าเราจะหาเพลงที่ให้กำลังใจมาให้ใหม่นะ แล้วเราจะมาคุยกันนะว่ามีการับมือกับเรื่องที่เราเศร้าหรือท้อแท้อย่างไงบ้าง
หากใครอาจแล้วมีความเห็นหรือมีวิธีการอื่นก็บอกกันได้นะจ๊ะ จะได้แลกเปลี่ยนกัน

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่รู้จะเข้ามา ment ในบทความไหนดี ก็เป็นความก้าวหน้าที่ประทับใจ
    หากได้เปลี่ยน template โดยใช้ตัวใหม่ be ก็จะได้อะไร ๆ สวย ๆ กว่านี้อีกมาก

    ตอบลบ
  2. ชอบทุกเพลงเลยค่ะ ครูบี...... ให้กำลังใจนะคะ....

    ตอบลบ